เรียกนายก อบต. สอบโยง "เสี่ยแป้ง-ลูกน้อง"

วันที่ 25 ต.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมกำลังตำรวจ เข้าตรวจค้นห้องพัก ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง จังหวัดสตูล หลังมีข้อมูลว่า นายจีรวุฒิ หรือ ปอย ลูกน้องของเสี่ยแป้ง ได้พาลูก และภรรยา เข้ามาหลบพักที่นี่ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ก่อนจะออกไปในวันที่ 23 ต.ค.

การตรวจสอบพบว่า รีสอร์ตดังกล่าวเป็นของแม่ยาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนหนึ่ง และยังมีหลักฐานวงจรปิดด้วยว่า นายปอย ได้พบกับนายก อบต.คนนี้ด้วย

นาทีแหกคุก เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลายคดีใหญ่ในภาคใต้ ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า

เร่งล่าตัว "เสี่ยแป้ง" พร้อมลูกน้อง คาดยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัว นายก อบต.มาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวให้ข้อมูลว่า “นายปอย” และภรรยา มาพักในรีสอร์ทจริง แต่ไม่รู้ว่าหลบหนีจากเรือนจำ จนสองวันผ่านไปก็มาทราบข่าวว่า และไม่ได้ติดต่ออีกเลย

ทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นายก อบต. คนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสอบถาม นายเชษฐ์ บุตรรักษ์ นายอำเภอมะนัง ได้แจ้งว่าเรื่องของนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว จะต้องรอข้อมูลจากตำรวจก่อนว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับ “เสี่ยแป้ง” หรือไม่ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ ช่วยเหลือก็จะตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

ขณะที่ พ.ต..กทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ติดตามคดี “เสี่ยแป้ง” โดยได้เดินทางไปตรวจสอบทั้งที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช และที่โรงพยาบาล

โดยเฉพาะหอผู้ป่วยโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจุดที่ “เสี่ยแป้ง” หลบหนีออกไป พ.ต.อ.ทวี ได้พูดคุยกับแพทย์และพยาบาล ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนัดเสี่ยแป้ง ให้มาพบหมอฟัน ที่ตอนแรกมีการตั้งข้อสังเกตว่า หมอเลื่อนนัดโดยไม่แจ้งล่วงหน้านั้น ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าได้แจ้งไปยังเรือนจำแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม ว่าขอเลื่อนนัดจากวันที่ 20 ต.ค. เป็นวันที่ 25 ต.ค.

แต่กลับยังมีการนำ “เสี่ยแป้ง”มาพบแพทย์ทันตกรรม และระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการ “เสี่ยแป้ง” ก็เป็นลมจนต้องนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน ก็ตรวจพบว่าความดันต่ำมาก จึงเคลื่อนย้ายต่อไปยังหอผู้ป่วย

และจากข้อมูลทางการแพทย์ พบว่าการตรวจวัดความดันในช่วงที่เสี่ยแป้งเป็นลมนั้น มีความดันต่ำมาก จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ “เสี่ยแป้ง” อาจกินยาลดความดันเกินขนาด ให้ความดันตก จนเป็นลม เพื่อจะได้พักรักษาตัวในโรงพยาบาลคำพูดจาก เล่นเกมสล็อตออนไลน์

 เรียกนายก อบต. สอบโยง "เสี่ยแป้ง-ลูกน้อง"

เบื้องต้น พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รวบรวมข้อมูลและเตรียมให้พนักงานสอบสวนเชิญตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ปากคำอย่างละเอียดเพื่อเชื่อมโยงหาผู้กระทำผิดเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นเรื่องการพันธนาการ ทางแพทย์และพยาบาล ยืนยันว่ามีการใส่กุญแจมือ และโซ่ตรวนให้กับ “เสี่ยแป้ง” ตามระเบียบทุกอย่าง แต่ตัวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ หรือ ผู้คุมนั้น จะเฝ้าอยู่ด้านนอกห้องพักผู้ป่วย แต่เวลาที่ผู้ป่วยต้องการลุกเข้าห้องน้ำ หรือ เคลื่อนย้ายไปเอ็กซเรย์ จึงจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล

ซึ่งเรื่องข้อสงสัยที่ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะมีความเกี่ยวข้อง หรือ รู้เห็นกับการหลบหนีหรือไม่ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่าอยู่ระหว่างสอบสวนของขณะกรรมการที่จะต้องสอบให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน จะต้องเร่งทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม พร้อมกำชับให้เร่งติดตามตัวผู้ต้องขัง โดยวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียด และนำยุทธวิธีทุกด้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด.

กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

"ธี่หยด" คืออะไร เปิดที่มาภาพยนตร์สยองขวัญ ดูเต็มเรื่อง 26 ต.ค.นี้

วันหยุดพฤศจิกายน 2566 เช็กปฏิทินวันหยุดราชการ-วันสำคัญ

You May Also Like

More From Author